Mùa hè, mẹ chớ quên ăn chôm chôm

Chôm chôm đang chính mùa nên là loại hoa quả được nhiều mẹ bầu lựa chọn, tuy nhiên việc ăn uống trong thai kỳ luôn được các mẹ bầu cẩn trọng. Một thắc mắc phổ biến của chị em là: “Bà bầu ăn chôm chôm có được không? Ăn chôm chôm có bị nóng không?…” Cùng giải đáp những thắc mắc này.

Dưỡng chất trong quả chôm chôm

Trong quả chôm chôm có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu. Thịt chôm chôm chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, đồng, mangan, các nguyên tố khoáng vi lượng như kali, calcium, sắt… Chôm chôm cũng giàu protein, chất béo tốt, phospho… nên là một trong những lựa chọn lý tưởng về hoa quả cho mẹ bầu bổ sung trong thai kỳ.

Mùa hè, mẹ chớ quên ăn chôm chôm – 1

Trong quả chôm chôm có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu. (ảnh minh họa)

Tác dụng của quả chôm chôm với mẹ bầu

Giảm ốm nghén

Trong quá trình mang thai, bà bầu được khuyến khích ăn chôm chôm vì loại quả này tươi ngon giúp chị em giảm cảm giác buồn nôn, chóng mặt hay gặp trong thai kỳ.

Bổ sung sắt

Trong quá chôm chôm có chứa nhiều chất sắt. Đây là dưỡng chất cần thiết cho các phụ nữ mang thai vì hàm lượng sắt có thể kiểm soát được nồng độ oxy trong cơ thể và giúp ngăn ngừa triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt do bị thiếu máu.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Chôm chôm có chứa nhiều chất xơ, có thể hỗ trợ hệ thống tiêu hóa để tránh rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy và cũng có thể ngăn ngừa nguy cơ ung thư ruột kết. Trong khi đó, vitamin E có trong chôm chôm có thể ngăn ngừa lão hóa và xỉn màu da.

Tăng sức đề khàng

Việc ăn chôm chôm khi mang thai có thể ngăn ngừa và điều trị các loại bệnh thường tấn công các mẹ bầu như sốt, nhức đầu, ho, cảm cúm và cảm lạnh do chúng có chứa nhiều vitamin C và các dưỡng chất cần thiết khác.

Kiểm soát huyết áp

Chôm chôm cũng có thể giúp kiểm soát huyết áp khi mang thai, giảm cholesterol, hỗ trợ lưu thông máu để giảm tình trạng sưng phù cơ thể mẹ dễ mắc phải vào cuối thai kỳ.

pallet nhựa
nhà hàng tiệc cưới ngọc trâm