Cách ăn uống thông minh ai cũng nên làm theo

Ăn uống thông minh sẽ giúp bạn đảm bảo được các lợi ích cho hệ tiêu hóa cũng như sức khỏe của mình. Không chỉ vậy, nếu biết ăn đúng cách, bạn có thể thưởng thức được đầy đủ nhất hương vị của các món ăn.

Ăn uống không đúng cách có thể gây ra các vấn đề rối loạn tiêu hóa. Những nguyên tắc khi ăn uống là những điều cần nhớ để giúp bạn tránh được các vấn đề bệnh tật.

Trong bữa ăn, bạn không được nhai vội hoặc nuốt ực vào bụng hay vừa ăn vừa dùng điện thoại. Một số người thậm chí còn tiếp tục làm việc trên máy tính trong khi miệng vẫn đang ăn hoặc tranh thủ xem ti vi trong bữa ăn. Việc bị phân tâm trong ăn uống có thể có tác hại lớn đối với sức khỏe của bạn. Do đó việc rèn cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh rất quan trọng.

Bắt đầu bằng việc ăn thực phẩm tự nhiên

Ăn uống thông minh là phải giúp bụng không cảm thấy bồn chồn. Do đó, bạn nên chú ý ăn các thực phẩm tự nhiên để có thể giúp dạ dày của bạn ổn định hơn mà cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh.

Cach an uong thong minh ai cung nen lam theo

Ăn chậm

Khi bạn có thời gian để ăn với một tốc độ chậm rãi, bạn có thể nhận thức được bạn đang ăn những gì và điều này sẽ giúp bạn duy trì khẩu phần ăn hợp lý.

Nhai

Hãy đảm bảo rằng bạn nhai mỗi miếng thức ăn ít nhất 8 lần cho đến khi chúng được nghiền thành bột nhão. Điều này sẽ hỗ trợ hữu ích cho hệ tiêu hóa của bạn.

Không bao giờ bỏ bữa

Khi bạn bỏ qua một bữa ăn, cả hai trạng thái vật lý và tinh thần của cơ thể bạn sẽ thay đổi một chút. Tuy nhiên, đôi khi nhiều người sẽ cảm thấy uể oải, thiếu sức sống hơn hẳn, thậm chí bị giảm huyết áp. Một người đói không thể được ổn định hoặc đủ kiên nhẫn để làm việc.

Thưởng thức bằng tất cả các giác quan

Khi bạn ăn một bữa ăn, hãy thưởng thức món ăn bằng tất cả các giác quan và đừng phân tâm. Hương vị nó sẽ được lưỡi của bạn cảm nhận và mùi thơm của thức ăn sẽ được ngửi thông qua mũi. Điều này giúp bạn có thêm cảm hứng ăn uống.

Không bao giờ ăn quá nhiều

Thói quen ăn quá nhiều có thể gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa. Đôi khi, trí não của bạn sẽ có thể không kiểm soát được việc ăn uống của mình.

Uống nước

Bạn nên uống nước 30 phút trước bữa ăn và hãy uống một cốc nước nhỏ. Điều này giúp hệ thống tiêu hóa có thể chuẩn bị cho bữa ăn và cũng tạo cảm giác ngon miệng trong tầm kiểm soát.

Tập trung

Khi ăn uống, bạn nên hình thành cho mình thói quen tập trung hoàn toàn. Đó là một thói quen rất tốt, giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động bình thường và thoải mái nhất.

Thụy Du – (Dịch theo BS)

(Theo Congluan)

VietBao.vn

pallet nhựa
nhà hàng tiệc cưới ngọc trâm